Trang chủKiến thức SEOHướng dẫn tạo và sử dụng carousel ads Facebook hiệu quả

Hướng dẫn tạo và sử dụng carousel ads Facebook hiệu quả

Thứ Sáu, 7/28/2023, 4:55:20 PMlike 376
Carousel Ads (quảng cáo xoay vòng) là loại định dạng quảng cáo kết hợp nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo duy nhất. Ngày nay, hình thức quảng cáo này đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng bởi tính hiệu quả của nó. Vậy Carousel Ads là gì và cách tạo, sử dụng nó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một cách chi tiết nhất.

Carousel ads là gì?

Carousel Ads hay còn gọi là quảng cáo xoay vòng, là hình thức quảng cáo độc đáo khi kết hợp các video hoặc hình ảnh trong cùng một quảng cáo. Định dạng quảng cáo này cho phép người dùng chia sẻ nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo khi người dùng “vuốt” màn hình. Cụm từ “xoay vòng” để chỉ hiệu ứng xoay, tương tự như thiết bị quay như vòng đu hay băng chuyền.

Lợi ích của việc sử dụng carousel ads trong doanh nghiệp

Carousel Ads xuất hiện nhiều nhất trong các quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram - Nơi mà người dùng phải “lướt” thì mới có thể nhìn thấy chuyên mục tiếp theo. Nhờ các thuật toán của mạng xã hội này, nhà quảng cáo và thương hiệu có thể chuyển đổi và tăng khả năng bán hàng cao hơn.

Quảng cáo xoay vòng rất lý tưởng để quảng bá doanh nghiệp vì khả năng hấp dẫn về mặt hình ảnh, tương tác. Theo thống kê, định dạng quảng cáo Carousel Ads có thể tăng lưu lượng truy cập cho website của nhà bán hàng gấp 10 lần so với bài đăng chỉ được tài trợ theo tiêu chuẩn của Facebook hay Instagram. Thậm chí, tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng cũng cao hơn 72% so với thông thường khi áp dụng Carousel Ads.

Sử dụng quảng các xoay vòng giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Sử dụng quảng các xoay vòng giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Các doanh nghiệp sử dụng carousel ads như thế nào?

Các doanh nghiệp có thể ứng dụng Carousel Ads để thúc đẩy mức độ tương tác cũng như nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng. Bất kể lĩnh vực nào đảm bảo hoạt động kinh doanh lặp lại cho người tiêu dùng, chẳng hạn như nhóm ngành bán lẻ, may mặc, làm đẹp, thể dục… bạn đều có cơ hội thành công khi áp dụng Carousel Ads.

Với Carousel Ads, doanh nghiệp có cơ hội thực hiện các chiến lược, hành vi liên quan như:

  • Trình bày, giới thiệu nhiều sản phẩm cùng một lúc.

  • Hiển thị các tính năng khác nhau của một doanh nghiệp.

  • Làm nổi bật các ưu đãi mà chiến dịch đang thực hiện.

  • Thể hiện nhiều lợi ích khác nhau trong cùng một sản phẩm/ dịch vụ.

  • Thu hút sự chú ý đến đánh giá hay lời chứng thực.

Có thể bạn sẽ lầm tưởng Carousel Ads gần tương đồng như một hình thức tiếp thị truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, Carousel Ads thực tế hoạt động tốt hơn nhiều so với các phương tiện quảng cáo trên mạng xã hội khác. 

Nếu sử dụng đúng cách, Carousel Ads sẽ giúp:

  • Thúc đẩy khách hàng tham gia.

  • Tăng tính tương tác.

  • Hiệu quả về chi phí.

  • Giảm chi phí và chuyển đổi trên mỗi click chuột.

  • Cung cấp nhiều không gian hơn để kể câu chuyện, dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Linh hoạt hơn khi tiếp thị nội dung.

    Một ví dụ về Carousel Ads
    Một ví dụ về Carousel Ads

Cách tạo một carousel ads trên Facebook

Nguyên tắc của Facebook đã quy định cụ thể cho quảng cáo xoay vòng, gồm một số điều lưu ý cơ bản sau:

  • Phải làm nổi bật hình ảnh nhưng kích thước ảnh không lớn hơn 600 x 600 px.

  • Nội dung văn bản phải ít hơn 90 ký tự.

  • Phần tiêu đề nội dung phải ít hơn 40 ký tự.

  • Số lượng thẻ băng chuyền tối thiểu: 2.

  • Tỷ lệ khung hình: 1:1.

  • Số thẻ Carousel tối đa: 10.

  • Độ phân giải là 1080 x 1080 pixel.

  • Định dạng tệp hình ảnh: .jpg và .png.

Đối với việc tạo quảng cáo xoay vòng bằng Trình quản lý quảng cáo Meta (tên mới của Facebook), bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: mở Trình quản lý quảng cáo Facebook và nhấp vào Tạo ở góc trên cùng bên trái.

Click vào "Tạo"
Click vào "Tạo"

Bước 2: chọn một mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo xoay vòng. Các tùy chọn của bạn bao gồm: Nhận thức, Lưu lượng truy cập, Khách hàng tiềm năng, Quảng cáo ứng dụng và Bán hàng (Tương tác không phải là mục tiêu hỗ trợ định dạng Carousel Ads).

Bước 2
Bước 2

Bước 3: thêm chi tiết chiến dịch. Chẳng hạn như: tên chiến dịch, danh mục đặc biệt (nếu có) và chiến dịch Advantage (nếu bạn muốn thử).

Thêm chi tiết chiến dịch
Thêm chi tiết chiến dịch

Bước 4: thiết lập thêm chi tiết chiến dịch, chẳng hạn như: vị trí chuyển đổi, lịch biểu, ngân sách và đối tượng.

Bước 5: đến phần Thiết lập quảng cáo > Băng chuyền. Bạn cũng có thể chọn tải lên nội dung quảng cáo của mình theo các thủ công hoặc dùng tính năng tự động của Facebook.

Tải nội dung quảng cáo
Tải nội dung quảng cáo

Bước 6: thêm hình ảnh hoặc video mà bạn muốn chia sẻ vào băng chuyền. Trong Quảng cáo, hãy tải lên tối đa 10 hình ảnh (hoặc video). Bạn cũng được phép tùy chỉnh tiêu đề, mô tả và URL cho mỗi thẻ.

Ở bên phải trang, bạn có thể xem bản xem trước để kiểm tra mọi thứ đã ổn chưa trên nhiều vị trí khác nhau. Như bảng tin Facebook, Instagram… 

Bước 7: Sau khi đã hoàn thành thiết lập quảng cáo và vị trí, hãy nhấn Xuất bản ở góc dưới cùng bên phải.

Vậy là Carousel Ads của bạn đã sẵn sàng hoạt động rồi đó!

5 cách sử dụng carousel ads vô cùng hiệu quả

Dưới đây là 5 mẹo sử dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo:

Chia sẻ nhiều sản phẩm trong cùng một quảng cáo

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng quảng cáo xoay vòng là làm nổi bật thật nhiều sản phẩm/ dịch vụ. Định dạng “xoay vòng” cho phép khu vực tiếp cận khách hàng tiềm năng có nhiều không gian và sáng tạo hơn.

Một không gian Carousel Ads sẽ chia sẻ bộ sưu tập mới, sản phẩm bán chạy nhất hoặc danh mục sản phẩm như dưới đây.

Quảng cáo từ Burrow
Quảng cáo từ Burrow

Ở quảng cáo trên, Burrow đưa hình ảnh là các sản phẩm mới với nền trắng. Nó thể hiện phong cách sống đơn giản cũng như tạo sự tập trung của người xem vào sản phẩm chính.

Và nếu bạn định giới thiệu nhiều sản phẩm, hãy chọn những hình ảnh phối hợp với nhau về trực quan. Hình thức “băng chuyền” sẽ được thiết kế để trông giống “gắn kết” khi người xem “lướt” qua. Vì vậy mà hình ảnh có “cảm xúc” và “phong cách” hơn.

Đưa câu chuyện cá nhân làm tâm điểm

Sử dụng Carousel Ads cũng là một cách để kể câu chuyện thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp. Phương pháp kể chuyện thường áp dụng là chia sẻ chuỗi sự kiện, các hướng dẫn, mẹo thú vị hay thông tin giá trị để tạo sự quan tâm khi người dùng lướt đến mục quảng cáo Carousel Ads.

Khi bạn chọn kể một câu chuyện bằng định dạng xoay vòng, hãy nhớ tuân theo các nguyên tắc kể chuyện cơ bản. Bao gồm mở đầu, thân và phần cuối rõ ràng để người xem dễ theo dõi và nắm bắt nội dung.

Đưa ra chương trình khuyến mãi độc đáo

Một cách ứng dụng Carousel Ads khác là sử dụng nó để đưa chương trình khuyến mãi độc đáo để tiếp cận đối tượng tiêu dùng. Mã khuyến mãi đặc biệt có lợi cho thương hiệu vì nó giới thiệu một loạt sản phẩm cùng deal “hời” cho người mua.

Bên cạnh đó, bản thân Facebook cũng là nguồn tìm mã giảm giá, có hơn 40% người tiêu dùng tại Mỹ sử dụng Facebook như nguồn để tìm mã, phiếu giảm giá. Nghĩa là nhà tiếp thị có thể kết hợp giữa Giảm giá và Quảng cáo xoay vòng, kết hợp chúng với nhau một cách hợp lý có thể mang lại những hiệu quả tuyệt vời trong bán hàng.

Ví dụ: TokyoLife có chương trình MUA 1 TẶNG 1 đối với mặt hàng túi xách. Phần khuyến mãi được đề cập in đỏ và băng chuyền cho phép khách hàng lựa chọn nhiều sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Ví dụ về TokyoLiffe
Ví dụ về TokyoLiffe

Khuyến khích người dùng tương tác

Về định dạng, Carousel Ads khuyến khích người dùng vuốt qua nhiều hình ảnh, video. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để tối ưu quảng cáo này để tăng lượt tương tác tối đa nhất. Hãy tập trung vào các chi tiết trong mỗi thẻ, bạn có thể sử dụng các nút tiêu đề, mô tả và CTA để khuyến khích người dùng tiếp tục vuốt và cải thiện mức độ tương tác.

Giới thiệu tính năng hoặc dịch vụ

Quảng cáo xoay vòng cũng là cách để giới thiệu với khách hàng về dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Trong một Carousel Ads, nó có tối đa 10 trang trình bày trong băng chuyền, vì thế bạn có nhiều không gian để làm nổi bật sự kiện, tính năng hoặc quy trình nào đó của sản phẩm.

Định dạng này đặc biệt hữu ích nếu như bạn cần thời gian để thúc đẩy, thuyết phục khách hàng tiềm năng trước khi họ chính thức trở thành khách hàng.

Và nếu bạn đang bán một mặt hàng giá cao hay dịch vụ yêu cầu cam kết lâu dài, quảng cáo xoay vòng sẽ cho bạn không gian để trình bày về dịch vụ/ sản phẩm của mình.

Vậy là chỉ với các bước cơ bản trên, bạn đã có thể tự tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo Carousel Ads rồi đó. Mặc dù sử dụng quảng cáo xoay vòng sẽ cần rất nhiều kiến thức, nhưng hy vọng với những thông tin ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cho mình.

>> Các chủ đề liên quan bạn có thể tham khảo:

5/5 - (0 bình chọn)

Xin chào! Tôi là Bảo Duyên, một tác giả sáng tạo nội dung chất lượng và là thành viên đội ngũ tại Gofiber. Tôi có sự đam mê và thế mạnh trong việc viết về các chủ đề như công nghệ, SEO và marketing. Với khả năng sáng tạo, tôi luôn tìm cách đưa ra các ý tưởng mới mẻ và độc đáo trong việc viết nội dung. Tôi đảm bảo rằng mỗi bài viết của mình được trình bày một cách chuyên nghiệp, thông tin và hấp dẫn. Tôi nỗ lực để mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích và giải pháp thực tế để giúp họ tiến bộ và thành công trong lĩnh vực công nghệ, SEO và marketing. Với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến để tối ưu hóa nội dung. Tôi hiểu rõ về cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, cách tăng cường hiệu suất trang web và cách thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một tác giả tại Gofiber, tôi cam kết mang đến nội dung chất lượng và giá trị cho độc giả. Tôi tập trung vào việc tạo ra các bài viết sáng tạo và tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp và cá nhân nâng cao hiệu quả tiếp cận và tăng cường thương hiệu của họ trên mạng. Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung chất lượng với các chủ đề về công nghệ, SEO và marketing, hãy đồng hành cùng tôi trên Gofiber. Tôi rất mong được gặp gỡ và làm việc cùng bạn để mang lại thành công và tăng cường sự hiện diện trực tuyến cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bio giới thiệu của tôi. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi nào, xin hãy liên hệ với tôi. Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ và cùng bạn xây dựng nội dung tuyệt vời.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xem nhiều nhất

thuê VPS giá rẻ