facebook-pixel

Kết quả tìm kiếm

Xem tất cả 0 kết quả
ĐANG TÌM KIẾM...
Trang chủMarketingPhân tích và cho ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng

Phân tích và cho ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng

Thứ Ba, 6/27/2023, 3:55:31 PMlike 3907
Hình thức kinh doanh nhà hàng được không ít người hướng đến vì tiềm năng thương mại rất lớn. Tuy nhiên, mô hình này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro khiến nhiều chủ cơ sở “tán gia bại sản”. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức kinh doanh này, Gofiber sẽ phân tích một số ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng thông qua bài viết dưới đây.

Mô hình SWOT trong kinh doanh nhà hàng

Phân tích mô hình SWOT của nhà hàng giúp người chủ đánh giá sơ bộ vị trí của họ trên thị trường hiện nay. Các chữ S.W.O.T dùng để viết tắt cho các từ như: Strengths - điểm mạnh, Weaknesses - điểm yếu, Opportunities - cơ hội và Threats - thách thức.

Điểm mạnh khi kinh doanh nhà hàng

Điểm mạnh trong kinh doanh nhà hàng là các thế mạnh mà chỉ có nhà hàng đó sở hữu và có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Một nhà hàng có càng nhiều điểm mạnh thì cơ hội phát triển và độ bền vững khi kinh doanh ngày càng cao. Điểm mạnh của một nhà hàng sẽ xoay quanh về các phạm trù như: tài chính, cơ sở vật chất, mặt bằng, nhân lực, khách hàng trung thành, thương hiệu, quản lý…

Một số ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng về điểm mạnh như:

  • Nguồn tài chính vững giúp quá trình vận hành nhà hàng ổn định.

  • Cơ sở vật chất chất lượng, có phong cách riêng.

  • Đội ngũ nhân viên từ đầu bếp đến phục vụ đều được đào tạo kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với nhau.

  • Mô hình ẩm thực đa dạng với các món ăn ngon, có nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng thường xuyên.

  • Thương hiệu lâu đời có độ phủ sóng lâu năm.

  • Phục vụ đa dạng nhiều tệp khách hàng.

    Kinh doanh nhà hàng có nhiều lợi thế khi ai cũng cần đến nhu cầu ăn uống
    Kinh doanh nhà hàng có nhiều lợi thế khi ai cũng cần đến nhu cầu ăn uống

Điểm yếu khi kinh doanh nhà hàng

Điểm yếu trong kinh doanh nhà hàng là bất kỳ những mặt hạn chế nào mà thương hiệu đó đang mắc phải. Trong quá trình kinh doanh, việc mắc một vài điểm yếu là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, người chủ nhà hàng cần tìm cách khắc phục và giảm yếu tố này xuống mức thấp nhất để có thể phát triển lâu dài và bền vững sau này.

Lấy ví dụ, một vài điểm yếu phổ biến mà khá nhiều nhà hàng mắc phải như:

  • Chất lượng món ăn không đạt như kỳ vọng khách hàng, chưa có sự chỉnh chu, tỉ mỉ cho món ăn.

  • Hệ thống chăm sóc khách hàng lỗi thời.

  • Việc quản lý nhân viên phục vụ, đầu bếp còn nhiều bất cập.

  • Vấn đề an toàn thực phẩm còn kém.

  • Hệ thống thanh toán chưa đi kịp thời đại, chưa áp dụng thanh toán điện tử tại chỗ.

  • Các chiến dịch marketing còn nhiều hạn chế, độ lan tỏa thương hiệu còn kém.

Cơ hội nào cho kinh doanh nhà hàng

Cơ hội của một nhà hàng thường là các yếu tố từ bên ngoài và ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh, quyết định cho tương lai của nhà hàng đó. Các yếu tố “cơ hội” thường bao gồm: tình hình kinh tế thị trường, sự chuyển dịch nhu cầu và sở thích của khách hàng, đại dịch, dòng vốn điều động, thời kỳ bão giá, chiến lược kinh doanh, nguồn nguyên liệu, thời tiết…

Một vài ví dụ cụ thể về yếu tố cơ hội trong kinh doanh nhà hàng như:

  • Nhu cầu ăn các món ấm, nóng như lẩu, súp vào mùa đông tăng cao hơn.

  • Nhu cầu dùng các món uống lạnh, trái cây vào mùa hè cao hơn.

  • Ngành du lịch phát triển ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng.

  • Xu hướng mô hình buffet đang ngày càng mở rộng và được nhiều khách hàng đón nhận.

  • Xu hướng lựa chọn các món ăn truyền thống trong giới trẻ đang ngày một đẩy mạnh.

  • Đại dịch khiến nhu cầu ăn uống tại nhà cao hơn, tạo cơ hội cho nhà hàng tham gia vào thương mại điện tử.

    Cơ hội của kinh doanh nhà hàng trong thời đại mới
    Cơ hội của kinh doanh nhà hàng trong thời đại mới

Các thách thức trong thời đại mới

Thách thức của nhà hàng bao gồm các tác động xấu từ môi trường bên ngoài như nguồn cung thực phẩm bị giảm đi, xu hướng chuyển dịch mô hình hay suy thoái kinh tế. Các yếu tố “thách thức” thường đến đột ngột và nếu chủ nhà hàng không đưa ra biện pháp cải thiện thì nguy cơ “phá sản” hoặc kinh doanh cầm chừng là rất cao.

Trong thời điểm hiện tại, không ít nhà hàng gặp các thách thức như:

  • Sau đại dịch, kinh tế dần suy thoái khiến nhiều người ít có nhu cầu đi ăn tại nhà hàng.

  • Nhiều nhà hàng mở ồ ạt, sự cạnh tranh dần khắc nghiệt hơn.

  • Hoạt động marketing ngành F&B nếu không được đẩy mạnh thì sẽ là thiệt thòi lớn cho nhà hàng.

  • Nguồn nguyên liệu có đảm bảo hay không?

  • Nhiều khách hàng khó tính hơn trong trải nghiệm ăn uống.

Một mô hình SWOT hoàn chỉnh và khái quát nhất sẽ giúp người chủ lên kế hoạch và đưa ra đường đi cho tương lai của nhà hàng tốt hơn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là một số ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng thực tế.

Những thách thức mới khi kinh doanh nhà hàng
Những thách thức mới khi kinh doanh nhà hàng

Ví dụ 1 về mô hình SWOT của nhà hàng Haidilao

Chuỗi nhà hàng Haidilao là hệ thống nhà hàng lâu đời bắt nguồn từ Tứ Xuyên - Trung Quốc. Cho đến hiện tại, Haidilao đã mở gần 500 chi nhánh trên toàn thế giới. Vì thế, nếu bạn muốn tìm một ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng nào có tính khái quát nhất thì Haidilao sẽ là một lựa chọn phù hợp.

#Điểm mạnh

Không phải tự nhiên mà chuỗi nhà hàng Haidilao lại phủ sóng trên nhiều quốc gia đến như vậy. Haidilao sở hữu cho mình nhiều điểm mạnh mà không phải bất kỳ nhà hàng/quán ăn nào cũng sở hữu được, điển hình như:

Chất lượng món ăn

Nếu bạn đã từng một lần thưởng thức món ăn tại Haidilao, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của các món lẩu vô cùng đặc trưng. Hầu hết lẩu Haidilao đều có hương vị cay nồng của tỉnh Tứ Xuyên, đây cũng là điểm mạnh và ưu thế của Haidilao khi họ biết cách đưa hương vị truyền thống đến với thế giới. Bên cạnh đó, các món nhúng ăn kèm như thịt bò nhúng cũng được tẩm ướp theo công thức riêng của người Quảng Đông. Các món rau, nấm ăn kèm cũng luôn ở trạng thái tươi nhất, ngon nhất.

Đặc biệt, quầy nước chấm tự pha theo công thức riêng có hương vị đặc biệt mà bạn khó tìm được ở nơi khác. Các công thức nước chấm tùy biến để khách hàng tự do lựa chọn theo ý thích. Và nếu bạn gặp khó khăn khi không biết nên pha như thế nào thì đội ngũ nhân viên sẽ luôn sẵn sàng ở đấy để phục vụ bạn.

Cuối cùng, Haidilao mang lại cho bạn không chỉ là sự thỏa mãn về vị giác mà cả ở xúc giác, thị giác và khứu giác. Các món ăn ngon, đặc sắc, màn múa mì có 1 0 2 cũng là một điểm cộng không kém của Haidilao.

Haidilao nổi tiếng với các món ăn chất lượng
Haidilao nổi tiếng với các món ăn chất lượng

Phân phối nhà hàng có chọn lọc

Mỗi năm nhà hàng Haidilao đều mở thêm 5 - 7 cơ sở trên toàn thế giới. Nhưng họ lại lựa chọn mặt bằng vô cùng kỹ lưỡng, đây cũng là ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng về chọn mặt bằng mà bất kỳ người chủ nhà hàng nào cũng nên tham khảo.

Điều đặc biệt của họ là hầu hết vị trí nhà hàng đều ở trung tâm thương mại ở các thành phố lớn, các tòa nhà xịn và luôn luôn có nhiều người lui tới. Đây cũng là yếu tố khiến Haidilao tồn tại được lâu ở nhiều nước.

Dịch vụ ấn tượng

Một nhà hàng nếu chỉ mang lại trải nghiệm thôi thì chưa chắc đã đủ. Nếu bạn thử một lần đến Haidilao, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với đội ngũ nhân viên ở đây. Toàn bộ nhân viên đều được đào tạo kỹ lưỡng, mỗi khách hàng đều sẽ cảm nhận mình như một “thượng đế” - trải nghiệm này cũng là điểm mạnh đáng chú ý của Haidilao.

Trải nghiệm của khách hàng

Khi khách hàng đến Haidilao, bạn không chỉ đơn thuần là gọi một món ăn nào đó, thưởng thức xong rồi thanh toán. Ngày nay, Haidilao đã nâng tầm cho trải nghiệm khách hàng hơn khi khu vực chờ của khách hàng có nhiều đổi mới. Đặc biệt nhất phải kể đến như khu vui chơi cho trẻ em, khu vực làm nail, gấp hạc giấy, ăn các món nhẹ…

Sự cải tiến này giúp khách hàng không bị nhàm chán hay tập trung vào cơn đói quá lâu khi đang chờ đợi. Sự nâng tầm trải nghiệm này khiến Haidilao là một ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng rất đáng để học hỏi.

Dịch vụ làm nail trong khi chờ đợi của Haidilao
Dịch vụ làm nail trong khi chờ đợi của Haidilao

Công nghệ mới được ứng dụng

Khi sự phát triển công nghệ ảnh hưởng đến đời sống, Haidilao cũng trang bị thêm nhiều thiết bị hơn. Điển hình như đội ngũ trang bị các công cụ hỗ trợ như tai nghe, điện thoại để mọi hoạt động phát sinh đều kịp thời.

Bên cạnh đó, Haidilao cũng dần áp dụng robot công nghệ mới trong việc phục vụ khách hàng. Những trải nghiệm mới và đi đầu trong ngành F&B khiến nhiều thực khách “nhớ mặt” Haidilao nhiều hơn.

#Điểm yếu

Mặc dù Haidilao đã có nhiều năm hoạt động với quy mô trên toàn thế giới nhưng vẫn không thể tránh khỏi gặp phải một số điểm yếu. Cụ thể như:

Các “drama”

Vào năm 2019, một số khách hàng đã thấy trên TV tường của một nhà hàng Haidilao Vũ Hán phát video nhạy cảm. Sau khi điều tra, cảm sát đã phát hiện một nhân viên đã bẻ khóa wifi nhà hàng và phát video nhạy cảm. Điều này gây ra không ít tranh cãi về độ bảo mật và tính an toàn cho trẻ em khi đến nhà hàng trong một thời gian dài.

Có không ít "drama" của chuỗi nhà hàng Haidilao
Có không ít "drama" của chuỗi nhà hàng Haidilao

Nguy cơ về an toàn thực phẩm

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tưởng chừng chưa bao giờ xuất hiện đối với các chuỗi nhà hàng lớn như Haidilao nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Vào năm 1017, một phóng viên cho thấy phòng nguyên liệu, phục vụ và phòng trái cây có chuột. 

Các dụng cụ như chổi quét cống, khăn lau bàn lại dùng để làm sạch máy rửa chén. Băng chuyền thì bị dầu bám, có mùi hôi, nhiều mảnh vụn thức ăn. Khi vụ việc bị phanh phui, các lãnh đạo Haidilao đã chủ động đóng cửa nhà hàng gặp tình trạng trên để sửa lỗi.

Vào tháng 2 năm 2018, chi nhánh Haidilao Singapore cũng bị Cơ quan Môi trường Quốc gia thu hồi giấy phép hoạt động trong 2 tuần vì vấn đề vệ sinh. Toàn bộ nhân viên sau đó cũng phải tham gia khóa học vệ sinh thực phẩm cơ bản.

Haidilao gặp không ít "phốt" về an toàn thực phẩm
Haidilao gặp không ít "phốt" về an toàn thực phẩm

#Cơ hội

Vậy cơ hội nào của Haidilao trong tương lai của thế giới? Ban có thể xem qua phần phân tích ngắn dưới đây:

Thị trường F&B rất tiềm năng

Theo một số dự báo, đến năm 2023 này, doanh thu của F&B có thể tăng gấp đôi (đạt 408 USD) và tăng trưởng hơn nếu tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang gia tăng. Một ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng Haidilao cho thấy, Việt Nam trở thành thị trường F&B hấp dẫn, ngành này đã đóng góp 15,8% vào tổng GDP quốc gia vào năm 2021.

Đặc biệt, F&B Việt Nam sẽ còn tăng trưởng hơn, bằng chứng là nhiều nhà hàng, quán ăn mở rộng, các chính sách kích cầu du lịch cũng đang phát triển, nhu cầu hưởng thụ ẩm thực cũng gia tăng. Các yếu tố trên khiến Haidilao có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường tại Việt Nam hơn.

Xu hướng mới của giới trẻ

Giới trẻ ngày nay có xu hướng chi tiền cho các dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các thành phố lớn. Độ tuổi từ 15 - 25 trở thành nhóm khách hàng tiềm năng của Haidilao vì họ đang dần có xu hướng quan tâm đến hương vị món ăn, trải nghiệm dịch vụ.

Đi ăn tại Haidilao trở thành xu hướng của không ít giới trẻ ngày nay
Đi ăn tại Haidilao trở thành xu hướng của không ít giới trẻ ngày nay

Xu hướng ăn uống lành mạnh hơn

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm “lành mạnh”, Organic nhiều hơn. Nhu cầu ăn kiêng, giảm cân, các thực phẩm không chứa gluten cũng đang được phổ biến. Khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào nhóm thực phẩm này. Chính vì thế, Haidilao đang dần thay đổi thực đơn bằng cách thêm các món ăn theo xu hướng này để phù hợp thị hiếu của nhiều thực khách.

Xu hướng thanh toán điện tử

Giới trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ đang dần thích ứng tốt với việc thanh toán điện tử như quét mã QR, thanh toán qua thẻ… Để phù hợp với nhu cầu đó, Haidilao cũng đã áp dụng hình thức thanh toán qua thẻ ngân hàng, mã QR. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh, nhu cầu thanh toán điện tử lại tăng hơn gấp nhiều lần.

#Thách thức

Với sự thay đổi của xã hội, Haidilao cũng gặp không ít thách thức mới. Điển hình như:

Các hoạt động thương mại điện tử

Nhiều người dùng có xu hướng mua hàng qua mạng nhiều hơn trong thời gian gần đây, do đó nhu cầu đến tận nhà hàng để thưởng thức món ăn cũng dần bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Haidilao cũng đang dần thay đổi khi đã bắt đầu áp dụng thương mại điện tử, giao hàng tận nhà để tạo cơ hội trải nghiệm ẩm thực cho khách hàng tốt hơn.

Khó tính của khách hàng

Chất lượng dịch vụ quyết định 50% quyết định của khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến Haidilao luôn đầy tư trong việc đào tạo đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, dù đào tạo kỹ càng đến đâu, Haidilao vẫn không thể tránh khỏi có thiếu sót, và đôi khi sự thiếu sót nhỏ đó gây không hài lòng đến một bộ phận khách hàng khó tính.

Vậy nếu những khách hàng khó tính này là KOL, KOC hay họ đăng trải nghiệm “tệ” của mình lên mạng xã hội thì sao? Chắc chắn Haidilao sẽ gặp không ít ảnh hưởng.

Nhiều khách hàng lựa chọn các món ăn bắt mắt hơn
Nhiều khách hàng lựa chọn các món ăn bắt mắt hơn

Giá cả

Tệp khách hàng mà Haidilao hướng đến là thành phần trung lưu trở lên, vì thế giá thành có thể cao hơn so với các nhà hàng khác. Cộng thêm việc các cơ sở đều ở vị trí “đắt địa” khiến không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm dù có đủ điều kiện. Đây cũng là thách thức lớn của Haidilao trong tương lai.

Ví dụ 2 về mô hình SWOT của nhà hàng Kichi Kichi

Dưới đây là ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng Kichi Kichi. Hệ thống nhà hàng Kichi Kichi cũng là một trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống lâu đời và nổi tiếng tại Việt Nam, vì thế mô hình SWOT của Kichi Kichi là cơ hội học hỏi của nhiều người nếu muốn mở nhà hàng trong tương lai.

#Điểm mạnh

Sự độc đáo của món ăn

Điểm mạnh lớn nhất của chuỗi nhà hàng Kichi Kichi là phong cách món ăn và cách phục vụ vô cùng độc đáo. Hình thức lẩu băng chuyền kết hợp với món lẩu tạo cảm giác mới lạ và có dấu ấn riêng đối với bất kỳ thực khách nào khi ghé đến đây. Hình thức phục vụ món ăn với lẩu băng chuyền được Kichi Kichi áp dụng tiên phong nên có nhiều lợi thế hơn về kinh nghiệm và ghi dấu ấn trong lòng thực khách.

Lẩu băng chuyền Kichi Kichi
Lẩu băng chuyền Kichi Kichi

Tính nhận diện thương hiệu cao

Kichi Kichi có hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng lẩu băng chuyền theo quy mô lớn. Trong 13 năm đó, Kichi Kichi đã xây dựng thương hiệu, ghi dấu ấn lớn trong lòng nhiều người. Thậm chí, giới trẻ ngày nay khi nhắc đến lẩu băng chuyền, chắc chắn cái tên nhà hàng Kichi Kichi sẽ xuất hiện đầu tiên ngay.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đội ngũ nhân viên, đầu bếp của Kichi Kichi cũng được đào tạo không kém cạnh các chuỗi nhà hàng lớn khác như Haidilao. Nhân viên sẵn sàng phục vụ thực khách mọi lúc, bạn sẽ cảm nhận được mình thực sự như một “vị thượng đế” khi thưởng mức món ăn tại đây.

Xu hướng của giới trẻ

Nhà hàng Kichi Kichi là một trong số các địa điểm ẩm thực được giới trẻ, nhất là thế hệ GenZ lựa chọn lui tới thường xuyên. Nguyên nhân chủ yếu vì các món ăn ở đây phù hợp với khẩu vị, khả năng kinh tế. Đôi khi là cả nhu cầu “sống ảo” của một bộ phận thực khách.

#Điểm yếu

Kichi Kichi có nhiều năm hoạt động trong ngành F&B nhưng vẫn không thể tránh khỏi đang mắc phải các yếu điểm, điển hình như:

Không gian không phù hợp với người già, trẻ nhỏ

Hình thức lẩu băng chuyền mặc dù mới lạ nhưng lại gây không ít trở ngại cho trẻ nhỏ hay người già. Thực khách phải chủ động tự lấy thức ăn, căn chỉnh bếp. Trong khi đó, không phải người lớn tuổi hay trẻ nhỏ nào cũng có đủ khả năng lẫn ý thức để tự phục vụ khi ở gần bếp và băng chuyền.

Lẩu băng chuyền Kichi Kichi thích hợp cho các nhóm nhỏ
Lẩu băng chuyền Kichi Kichi thích hợp cho các nhóm nhỏ

Các thiết bị cần đầu tư cao

Chi phí cho thiết bị vận hành lẩu băng chuyền luôn là một thách thức đối với nhà hàng Kichi Kichi. Hệ thống băng chuyền cần được hoạt động, bảo dưỡng thường xuyên, trong khi chi phí lại cao là một điểm yếu không hề nhỏ, nhất là trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay.

Không gian cho nhóm đông bị hạn chế

Vị trí ngồi của thực khách tại Kichi Kichi nằm dọc theo các băng chuyền, vì thế nếu bạn đi theo nhóm đông, cần không gian mở thì Kichi Kichi không phải là địa điểm phù hợp. Kichi Kichi phù hợp nhất khi bạn đi từ 1 - 4 người (dành cho cá nhân hoặc gia đình nhỏ).

#Cơ hội

Mặc dù Kichi Kichi có không ít điểm mạnh lẫn điểm yếu, nhưng trong thời điểm kinh tế mới, chuỗi nhà hàng này vẫn có nhiều cơ hội phát triển, là ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng điển hình cho nhiều doanh nghiệp học hỏi.

Khu vực kinh doanh đang ngày càng mở rộng

Kichi Kichi trong thời gian gần đây liên tục mở nhiều chi nhánh trong các tỉnh thành, hình thức kinh doanh này giúp chuỗi nhà hàng thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Nhất là trong thời kỳ tầng lớp trung lưu đang dần phát triển hơn.

Nhiều chi nhánh Kichi Kichi trên toàn quốc
Nhiều chi nhánh Kichi Kichi trên toàn quốc

Điều kiện sống người dân đang dần cải thiện kéo theo nhu cầu về ăn uống

Xã hội phát triển, kinh tế của người dân đi lên, nhiều người khi ăn uống sẽ đi kèm với nhu cầu về trải nghiệm dịch vụ, ẩm thực thúc đẩy vị giác, khứu giác chứ không chỉ đơn thuần là “ăn cho no” như trước đây. Nhiều người sẵn sàng chi trả cho nhu cầu ăn uống nhiều hơn là cơ hội để Kichi Kichi phát triển.

Lượng khách trẻ đang có xu hướng gia tăng

Kichi Kichi là địa điểm ẩm thực được rất nhiều người trẻ đón nhận. Không gian ở đây phù hợp để họ trò chuyện, tạo mối quan hệ và cả “sống ảo”. Người trẻ cũng có nhu cầu “ăn ngon” hơn, hưởng thụ hơn so với nhóm người tuổi trung niên và người già.

#Thách thức

Kichi Kichi có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, nhưng chuỗi nhà hàng cũng gặp không ít thách thức, đặc biệt là trong thời điểm “lẩu băng chuyền” không còn là độc quyền của một mình Kichi Kichi nữa.

Tương lai có nhiều đối thủ cạnh tranh với giá cả rẻ hơn

Nhiều nhà hàng lớn lẫn tầm trung đã và đang áp dụng hình thức lẩu băng chuyền và được nhiều người đón nhận. Chẳng hạn như lẩu Phan, hay chuỗi nhà hàng lẩu Tứ Xuyên Haidilao… Chưa kể các nhà hàng, quán ăn địa phương đã thử áp dụng hình thức kinh doanh này. Điều đó khiến Kichi Kichi có nhiều thách thức hơn trong tương lai khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Nhiều nhà hàng mới kinh doanh theo hướng lẩu băng chuyền
Nhiều nhà hàng mới kinh doanh theo hướng lẩu băng chuyền

Quy mô lớn nên gây khó khăn trong quá trình quản lý

Hiện nay, Kichi Kichi có hơn 100 nhà hàng trên cả nước. Sự phát triển của Kichi Kichi tuy là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức lớn với bộ phận quản lý, đặc biệt là vấn đề đồng bộ về chất lượng, dịch vụ và giá thành sản phẩm.

Xu hướng thương mại điện tử phần nào gây ảnh hưởng

Kichi Kichi cũng gặp không ít khó khăn khi nhiều người tiêu dùng hiện nay có xu hướng lựa chọn mua thực phẩm thông qua thương mại điện tử. Thách thức này cũng là cơ hội lớn cho Kichi Kichi khi chuỗi nhà hàng có thể thử mở rộng sang kinh doanh thương mại điện tử trong thời gian sắp tới.

Vấn đề suy thoái kinh tế trong thời gian gần đây

Từ sau đại dịch, tình trạng suy thoái kinh tế đang dần nghiêm trọng hơn. Nhiều người có xu hướng cắt giảm chi tiêu, ít chi tiền cho các hoạt động vui chơi, ẩm thực không cần thiết. Giá cả nguyên liệu thực phẩm cũng tăng cao. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của nhà hàng.

Vấn đề suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến kinh doanh nhà hàng
Vấn đề suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến kinh doanh nhà hàng

Trên đây là 2 ví dụ về mô hình SWOT của nhà hàng. Các phân tích trên đây chỉ là ý kiến riêng và chỉ đánh giá phần nào về mô hình SWOT của hai chuỗi nhà hàng lớn này. Hy vọng các thông tin ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về SWOT và có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực F&B.

5/5 - (0 bình chọn)

Xin chào! Tôi là Bảo Duyên, một tác giả sáng tạo nội dung chất lượng và là thành viên đội ngũ tại Gofiber. Tôi có sự đam mê và thế mạnh trong việc viết về các chủ đề như công nghệ, SEO và marketing. Với khả năng sáng tạo, tôi luôn tìm cách đưa ra các ý tưởng mới mẻ và độc đáo trong việc viết nội dung. Tôi đảm bảo rằng mỗi bài viết của mình được trình bày một cách chuyên nghiệp, thông tin và hấp dẫn. Tôi nỗ lực để mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích và giải pháp thực tế để giúp họ tiến bộ và thành công trong lĩnh vực công nghệ, SEO và marketing. Với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến để tối ưu hóa nội dung. Tôi hiểu rõ về cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, cách tăng cường hiệu suất trang web và cách thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một tác giả tại Gofiber, tôi cam kết mang đến nội dung chất lượng và giá trị cho độc giả. Tôi tập trung vào việc tạo ra các bài viết sáng tạo và tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp và cá nhân nâng cao hiệu quả tiếp cận và tăng cường thương hiệu của họ trên mạng. Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung chất lượng với các chủ đề về công nghệ, SEO và marketing, hãy đồng hành cùng tôi trên Gofiber. Tôi rất mong được gặp gỡ và làm việc cùng bạn để mang lại thành công và tăng cường sự hiện diện trực tuyến cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bio giới thiệu của tôi. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi nào, xin hãy liên hệ với tôi. Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ và cùng bạn xây dựng nội dung tuyệt vời.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xem nhiều nhất

thuê VPS giá rẻ
Tìm kiếm
Dịch vụ
CSKH