Case study là gì?
Case study là phương pháp nghiên cứu chuyên sâu trong một sự việc hay tình huống cụ thể trong thực tế. Bạn có thể hiểu cơ bản case study là một loại nội dung dẫn dắt tư duy đặc biệt mà thương hiệu có thể sử dụng khi tiếp thị và bán hàng nhằm hướng dẫn đối tượng mục tiêu của họ hướng đến “giai đoạn quyết định mua hàng”.
Case study sẽ là những câu chuyện mô tả các tình huống hoặc cách sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trong thế giới thực để chứng minh giá trị của sản phẩm/ dịch vụ đó. Một case study được xây dựng tốt sẽ theo chân khách hàng khi họ xác định giải pháp và thực hiện giải pháp đó trong mua hàng.
Ví dụ về case study marketing (offline)
Dưới đây sẽ là các ví dụ về case study marketing offline đã từng xuất hiện:
1. LeadGnome - phân tích máy chủ
Vào năm 2015, Host Analytics đã chuyển sang chiến lược tiếp thị dựa vào tài khoản. Thông qua đó, họ nhận thấy rằng, hiệu quả tiếp thị bị hạn chế bởi người dùng hầu như không có nhu cầu.
Tuy nhiên, từ khi áp dụng phương pháp tiếp thị qua email tự động từ LeadGnome để nuôi dưỡng, đánh giá tiềm năng khách hàng thì Host Analytics nhận thấy vấn đề đã được giải quyết. Nhu cầu dịch vụ cao hơn và nhiều khách hàng hơn.
2. BrightEdge - Stanley
Vào năm 2015, Công ty cung cấp dụng cụ cầm tay Stanley đã hợp nhất hai thuộc tính website thương hiệu riêng thành một trang web. Quá trình này nhằm giảm thiểu sự gián đoạn và cải thiện trong lưu lượng truy cập, tăng kết quả tìm kiếm thông tin.
Việc làm đá khiến gần 40% từ khóa mà Stanley xếp hạng nằm trên đầu trang tìm kiếm (tất nhiên là không phải trả tiền). Bên cạnh đó, công ty cũng khiến doanh thu sản phẩm tăng 100% nhờ vào sự hỗ trợ từ nền tảng BrightEdge.
3. Taboola - Cửa hàng trực tuyến The Line
The Line - một ví dụ về case study khá thành công. Đây là một cửa hàng trực tuyến chuyên cung cấp cho người mua hàng trải nghiệm thú vị và trưng bày mọi sản phẩm có thể tìm thấy tại cửa hàng truyền thống của họ tại khu phố Soho - New York. Mục tiêu của họ là tăng lượng khách truy cập lần đầu vào website của họ.
Do đó, Taboola đã cung cấp sản phẩm thu hút người dùng lần đầu tiên. Kết quả của chiến dịch là hơn 72 triệu lần hiển thị trong vòng 3 tháng và mức tăng trưởng người đăng ký email là 12%.
4. Bitly - Vissla
Vissla là một công ty thương mại điện tử trực tuyến có nhu cầu tìm hiểu về Big Data trên nhiều nền tảng marketing. Bitly đã cung cấp cho họ một cách để hợp nhất dữ liệu và liên kết các kênh với nhau để hiển thị mọi thông tin trên một bảng điều khiển duy nhất.
5. OutBrain - nhà hàng cho phụ nữ 14 - 28 tuổi Lane Bryant
Lane Bryant - nhà bán lẻ dành cho phụ nữ từ 14 - 28 tuổi đã phát động một chiến dịch nhằm tôn vinh mọi phụ nữ và tái định nghĩa quan niệm truyền thống liên quan đến sự gợi cảm bằng thông điệp “TẤT CẢ PHỤ NỮ ĐỀU GỢI CẢM”. Mục tiêu là khuếch đại chiến dịch, đẩy lưu lượng truy cập và mức độ tương tác.
Kết quả là OutBrain đã sử dụng khuếch đại phương tiện để lan truyền chiến dịch. Đã có hơn 48.500.000 lần hiển thị cho chiến dịch chỉ sau 2 tuần.
6. Google Analytics - Tối ưu hóa
Optimizely là nền tảng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và thử nghiệm A/B trực tuyến, cung cấp giải pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu sáng tạo. Thách thức mà họ gặp phải là cần xác định tốt hơn lượt theo dõi tràn để xác định khách hàng đang ở đâu trong chu kỳ mua hàng.
Giải pháp được cung cấp là sử dụng Google Analytics Premium để di chuyển khách hàng tiềm năng sang các kênh bán hàng.
7. Giải pháp tiếp thị LinkedIn - HubSpot
HubSpot là trang tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng, họ đã chuyển sang Giải pháp tiếp thị LinkedIn để tương tác với các chuyên gia tiếp thị trong mọi lĩnh vực có quy mô vừa và nhỏ. Việc làm này nhắm vào mục tiêu là sách điện tử, hội thảo website. Nội dung xây dựng không cần phải trả tiền cho tài trợ và có sẵn trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của các thành viên.
Kết quả là có thêm 400% khách hàng tiềm năng trong đối tượng mục tiêu của họ so với các nền tảng khác.
8. Adobe - Ngân hàng Hoàng gia Scotland
Một nghiên cứu tập trung vào các giải pháp mà Adobe cung cấp cho Ngân hàng Hoàng gia Scotland. Các khó khăn của ngân hàng bao gồm: thúc đẩy nhu cầu đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu, loại bỏ các hệ thống thừa thãi, cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số phù hợp và dễ sử dụng hơn.
Và cách tiếp cận của Adobe đã dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng 20%. Đồng thời Ngân hàng đã cải thiện mức độ liên lạc trong nội bộ, sự tối ưu hóa nhanh hơn.
9. LevelEleven - Staples
LevelEleven đã giúp đơn vị Staples tập trung đội ngũ nhân viên vào các hoạt động bán hàng. Kết quả là nhóm nhân viên đó hiểu rõ hơn về các KPI quan trọng và đạt mức tăng 182% trong hoạt động bán hàng chính thức.
10. LifeSize - Rackspace
Rackspace là công ty hàng đầu thế giới về điện toán đám mây lai với các văn phòng trên khắp thế giới. Thách thức của họ là công tác và giao tiếp giữa các văn phòng. Để tiếp cận được nhu cầu, LifeSize đã tạo ra một giải pháp về video nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn giữa các văn phòng quốc tế với nhau.
11. Five9 - công ty chăm sóc bãi cỏ Weed Man
Công ty chăm sóc bãi cỏ Weed Man đã có một ý tưởng - Nếu các sales của công ty làm việc qua điện thoại thì họ có thể kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhiều nhu cầu sử dụng dịch vụ hơn mà không cần thêm sales bán hàng.
Để thực hiện được ý tưởng này, Five9 đã hỗ trợ Weed Man chuyển dữ liệu của họ lên đám mây. Ví dụ về case study này cũng cho thấy lý do vì sao các SMB như Weed Man nên lưu dữ liệu kinh doanh lên đám mây.
12. LogMeIn - Công nghệ mở rộng
LogMeIn đã cung cấp giải pháp hiệu quả, tạo ra kết quả tốt bao gồm năng suất làm việc của nhân viên, tỷ lệ giải quyết liên hệ đầu tiên tăng hơn. Nhìn chung, dịch vụ tổng thể được cải thiện rất nhiều. Đây cũng là một trong những ví dụ về case study điển hình rất đáng để học hỏi.
13. Doanh nghiệp Hewlett Packard - Mendix
HPE đã liên kết đến nội dung cần bổ sung để người đọc có thêm kiến thức về chủ đề và giải pháp mà HPE cung cấp. Case Study này chia nhỏ nội dung của một chủ đề phức tạp là phát triển một ứng dụng đám mây giúp lưu trữ nhanh hơn.
14. Red Hat - Trang web của Bang Bắc Carolina (Mỹ)
Theo ủy quyền, Sở Công nghệ Thông tin Bắc Carolina - Mỹ đã cập nhật các website của tiểu bang để cải thiện nguồn lực kỹ thuật hạn chế. Dựa vào Red Hat - thời gian bảo trì và chi phí nhân sự được giảm mạnh.
15. VMWare - Liên kết thế kỷ
Case Study về VMWare đã đề cập đến sự phức tạp của cơ sở hạ tầng khi xây dựng Lưu trữ Đám mây. Một yếu tố của tất cả các ví dụ liên quan case study điển hình là hướng dẫn khách hàng về nội dung của sản phẩm/ dịch vụ.
>>Xem thêm: Business case là gì? Các yếu tố và vai trò của business case
Ví dụ về case study marketing (online)
Dưới đây là các ví dụ về case study marketing online hay nhất:
16. Gravitate - Nhóm thám hiểm toàn cầu
Global Expeditions Group (GXG) thay vì buộc người đọc phải tự tìm ra các nỗ lực của họ trong nội dung thì GXG chỉ đưa ra một vài thống kê, cải tiến. Cách này giúp thu hút độc giả tìm hiểu nhiều hơn.
Bên cạnh đó, Gravitate đã chia nhỏ case study vì nó ban đầu chỉ tập trung vào chiến lược tiếp thị nội dung. Do đó, Gravitate đã đưa nhiều phần khác nhau của case study vào một phần chung, từ nỗ lực của thương hiệu đến thiết kế website, viết quảng cáo cho GXG.
17. Nghiên cứu điển hình của IDEO về INFARM
Case study của IDEO và INFARM là nó tương tự như một bài đăng blog đơn giản. Nó không có nhiều phần, không có busy graphics - những điều này còn không phù hợp với hầu hết khách hàng như nó lại là nét riêng của thương hiệu IDEO.
Ví dụ về Case study của IDEO và INFARM ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề với các yếu tố quan trọng như hình ảnh và trích dẫn. Ở phần trên cùng, họ phác thảo toàn bộ case study thành hai phần nhỏ - thử thách và kết quả.
18. Forge và Smith - Hành tinh hạnh phúc
Case study về Forge và Smith được thiết kế thành nhiều mô-đun để chia các đoạn thành 3. Điều hấp dẫn ở đây là bạn có thể tùy chọn xem case study trước đó nữa hoặc mọi case study mà bạn muốn biết, không cần xác định vị trí trang chính mà bạn vẫn có quyền truy cập trực tiếp.
19. CoSchedule - Di sản tiếng Anh
Coschedule là ví dụ về case study quan tâm đến câu chuyện của khách hàng, làm nổi bật khách hàng của họ là ai và nền tảng này có thể giúp gì cho họ. Trên website, bạn có thể thấy logo công ty, các mô tả ngắn gọn, quy mô, nhóm marketing, ngành… nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty.
Còn bên màn hình bên phải, case study lại tương tự như một blog. Xuyên suốt case sudy, CoSchedule bao gồm ảnh chụp màn hình về các trích dẫn ảnh hưởng từ nhân viên English Heritage - khách hàng có thể hình dung rõ hơn.
20. Slack - OpenAI
Slack là doanh nghiệp kết hợp cùng AI. Slack sẽ chia sẻ các tác động mà OpenAI tạo ra đối với sản phẩm của họ. Câu chuyện về Slack và AI sẽ kể trực tiếp cho đọc giả bởi các đối tác và cách nó cải thiện trải nghiệm người dùng cho mọi loại hình doanh nghiệp. Và khi khách hàng đọc qua case study, họ sẽ hiểu hơn về quan điểm của nhiều người khác nhau và tìm được quan điểm phù hợp với họ.
21. Square - Epicurean
Ví dụ về case study về Nhà giao dịch của Epicurean được giới thiệu trên trang web Square. Case study này giới thiệu The Epicurean Trader và những vấn đề mà họ gặp phải khi kinh doanh bán lẻ.
Khi đọc qua Square - Epicurean bạn sẽ tham gia The Epicurean Trade trên hành trình cải thiện hoạt động bán lẻ của họ. Độc giả sẽ biết về cách Square can thiệp để giải quyết vấn đề mà họ đang có.
Trên đây là 21 ví dụ về case study có thể cho bạn cái nhìn khái quát hơn về khái niệm này. Nếu có thắc mắc nào thêm, hãy liên hệ với Gofiber để được hỗ trợ nhé!