facebook-pixel

Kết quả tìm kiếm

Xem tất cả 0 kết quả
ĐANG TÌM KIẾM...
Trang chủMarketingCoupon là gì? Sự khác nhau giữa coupon và voucher

Coupon là gì? Sự khác nhau giữa coupon và voucher

Thứ Tư, 8/30/2023, 4:38:09 PMlike 629
Nếu bạn là người thường xuyên thức khuya “săn sale”, ắt hẳn bạn đã quen thuộc với khái niệm coupon là gì. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi sự khác biệt giữa coupon và voucher là gì chưa? Nếu bạn vẫn chưa biết cách phân biệt hai khái niệm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về chúng nhé!

Coupon là gì?

Coupon là gì? Về cơ bản, khái niệm coupon trong tiếp thị là một loại “chứng từ” giảm giá, freeship, mua 1 tặng 1 hoặc dùng thử từ người bán đến khách hàng dưới dạng vé giấy hay đoạn mã (dành cho thương mại điện tử). Coupon ở dạng phiếu cần bạn xuất trình trước nhân viên thu ngân tại quầy thanh toán. Trong khi coupon code chỉ cần bạn nhập một đoạn mã để nhận được chiết khấu.

Coupon thường đi kèm cùng các điều kiện nhất định tùy theo chính sách của người phát hành. Ví dụ như thời gian coupon hiệu lực, phạm vi hiệu lực… Coupon thường được sử dụng khi doanh nghiệp đang có các chiến dịch tiếp cận khách hàng mới hoặc giữ chân khách hàng cũ.

Khái niệm coupon trong tiếp thị
Khái niệm coupon trong tiếp thị ảnh hưởng đến doanh nghiệp

So sánh coupon với voucher

Không ít khách hàng nhầm lẫn giữa coupon và voucher, để giúp bạn phân biệt được hai khái niệm này, dưới đây là so sánh chi tiết nhất.

Sự giống nhau

So sánh sự khác biệt giữa coupon và voucher
So sánh sự khác biệt giữa coupon và voucher

Dù là coupon hay voucher thì chúng đều được dùng để mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Về phía người mua, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, tiết kiệm tiền trong chi tiêu. Đối với nhà bán hàng, họ sẽ tăng doanh số, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Coupon khác với voucher như thế nào?

Coupon

Voucher

  • Giảm giá dựa vào số phần trăm được ghi trên phiếu hoặc đã được quy định trên mã coupon code.

  • Coupon được phát hành từ nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp để giảm giá.

  • Được phân phối chủ yếu thông qua báo chí, bưu phẩm, mã QR trên sản phẩm, email, tin nhắn, mạng xã hội… Hoặc thậm chí là người bán tặng cho khách hàng tại thời điểm mua hàng ở cửa hàng.

  • Nhận được sau khi mua hàng.

  • Giảm giá dựa theo số tiền ghi trên voucher.

  • Phiếu có giá trị cố định, khách hàng sử dụng phiếu phải đạt đủ mọi quy định và không được hoàn lại tiền thừa.

  • Thường được phân phối từ nhà bán lẻ hoặc sàn thương mại điện tử và có thể dùng được cho nhiều mặt hàng.

  • Nhận được trước khi mua hàng.

Những lưu ý khi doanh nghiệp sử dụng coupon trong tiếp thị

Đối với doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch quảng bá có sử dụng coupon, hãy lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Cách sử dụng: nếu coupon là phiếu giấy, hãy đảm bảo người dùng mang đến tận cửa hàng. Nếu coupon là mã code, hãy đảm bảo khách hàng điền đúng mã và đúng khung chứa mã khi mua hàng online.

  • Nội dung giảm giá: theo nhiều nghiên cứu, mã giảm giá là % sẽ có hiệu lực lớn hơn vì đôi khi người dùng thấy các con số giảm giá thực sẽ có cảm giác giá không được giảm sâu.

  • Xác định loại coupon rõ ràng: nhiều loại coupon như coupon giảm giá, mua 1 tặng 1, dùng thử… có thể khiến nhiều người dùng nhầm lẫn, vì thế hãy ghi rõ ràng về nội dung coupon.

  • Xác định địa điểm thực hiện coupon: coupon chỉ có hiệu quả khi khách hàng đến đúng nơi áp dụng. Vì thế, việc coupon cần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách ghi rõ địa điểm áp dụng.

  • Đảm bảo đúng đối tượng và đúng thời gian hiệu lực coupon: hãy thử tưởng tượng một coupon có thời hạn dùng vô hạn và có thể lặp lại cho nhiều mặt hàng khác nhau. Chắc chắn chiếc coupon đó sẽ lấy đi nhiều lợi nhuận của doanh nghiệp đấy. Vì thế, hãy luôn đảm bảo coupon đến đúng đối tượng và có thời gian hiệu lực nhất định.

Những lưu ý khi doanh nghiệp tạo coupon để tiếp thị
Những lưu ý khi doanh nghiệp tạo coupon để tiếp thị

Một số câu hỏi về coupon

Dưới đây là một số câu hỏi xoay quanh coupon là gì được Gofiber tổng hợp và trả lời cho bạn:

Mã code coupon online có thể khiến một số người dùng bối rối, tuy nhiên cách dùng của nó khá dễ dàng. Đầu tiên, để thêm coupon code, bạn cần tìm kiếm nó trên các phiếu coupon khi mua hàng trước đó (nếu có) hoặc săn mã trên các sàn thương mại điện tử. Một số mã coupon được “tung” ra thông qua các KOL, KOC trên mạng xã hội.

Nếu muốn sử dụng mã, bạn chỉ cần sao chép đoạn code và dán nó vào khung dành cho mã coupon (hầu hết các sàn thương mại đều có nơi để điền mã giảm giá). Hầu như các khung điền mã đều nằm trên giỏ hàng nên rất dễ thấy. Sau khi nhập mã xong, số tiền được giảm sẽ hiển thị, bạn chỉ cần nhấn vào “mua ngay” là được.

Một mã coupon chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định và chỉ được dùng một lần duy nhất. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có thể có quy định hỗ trợ người dùng được dùng lại coupon cũ với số lần tối đa. Vì thế, hãy hỏi người bán hàng nếu bạn muốn xác nhận vấn đề này nhé!

Tùy theo loại coupon mà người dùng có được phép kết hợp cùng nhau để tiết kiệm thêm tiền hay không. Đối với các coupon code mua hàng online, hầu hết là coupon dùng đơn nên bạn chỉ được dùng một mã duy nhất. Tuy nhiên, một số coupon offline được phép dùng kết hợp.

Một số câu hỏi về coupon
Một số câu hỏi xoay quanh coupon

Bất kỳ ai từng mua hàng cũng ít nhất một lần nhận được coupon. Vì thế, việc tìm hiểu coupon là gì và cách dùng như thế nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mua sắm đấy!
>> Xem thêm: Khung mô hình kinh doanh là gì? 9 yếu tố tạo nên khung mô hình kinh doanh

5/5 - (0 bình chọn)

Xin chào! Tôi là Bảo Duyên, một tác giả sáng tạo nội dung chất lượng và là thành viên đội ngũ tại Gofiber. Tôi có sự đam mê và thế mạnh trong việc viết về các chủ đề như công nghệ, SEO và marketing. Với khả năng sáng tạo, tôi luôn tìm cách đưa ra các ý tưởng mới mẻ và độc đáo trong việc viết nội dung. Tôi đảm bảo rằng mỗi bài viết của mình được trình bày một cách chuyên nghiệp, thông tin và hấp dẫn. Tôi nỗ lực để mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích và giải pháp thực tế để giúp họ tiến bộ và thành công trong lĩnh vực công nghệ, SEO và marketing. Với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến để tối ưu hóa nội dung. Tôi hiểu rõ về cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, cách tăng cường hiệu suất trang web và cách thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một tác giả tại Gofiber, tôi cam kết mang đến nội dung chất lượng và giá trị cho độc giả. Tôi tập trung vào việc tạo ra các bài viết sáng tạo và tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp và cá nhân nâng cao hiệu quả tiếp cận và tăng cường thương hiệu của họ trên mạng. Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung chất lượng với các chủ đề về công nghệ, SEO và marketing, hãy đồng hành cùng tôi trên Gofiber. Tôi rất mong được gặp gỡ và làm việc cùng bạn để mang lại thành công và tăng cường sự hiện diện trực tuyến cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bio giới thiệu của tôi. Nếu bạn có bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi nào, xin hãy liên hệ với tôi. Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ và cùng bạn xây dựng nội dung tuyệt vời.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xem nhiều nhất

thuê VPS giá rẻ
Tìm kiếm
Dịch vụ
CSKH