Trang chủMarketingMách bạn cách Marketing Game giúp thu hút người chơi

Mách bạn cách Marketing Game giúp thu hút người chơi

Thứ Hai, 3/27/2023, 9:47:39 AMlike 13941
Từ khi giải đấu game mobile được công nhận là môn thể thao điện tử, các nhà phát hành game ngày càng chú trọng khâu marketing hơn. Làm thế nào để game của bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng và thu hút đông đảo người chơi? Cùng theo dõi bài viết để biết cách marketing game bạn nhé!

Gofiber là công ty công nghệ cung cấp và cho thuê VPS hàng đầu tại Việt Nam. Giải pháp máy chủ điện toán đám mây (cloud server/cloud VPS) của Gofiber được xây dựng trên nền tảng công nghệ ảo hóa tiên tiến KVM cùng hệ thống hạ tầng mạnh mẽ, Nhiều Data Center, Hỗ trợ đa dạng hệ điều hành, VPS KVM tối ưu hóa cho hiệu năng cao, Miễn phí DirectAdmin chính hãng, VPS SSD - ổ cứng SSD Enterprise hiệu năng đọc ghi cao.

Marketing game là gì?

Marketing game là việc lên kế hoạch quảng bá sản phẩm để tăng sự tương tác giữa nhà phát hành và người chơi. Bằng việc sử dụng các chiến lược marketing, nhà phát hành sẽ tiếp cận và thu hút người chơi với mục tiêu chung là gia tăng lợi nhuận qua lượt cài đặt và chi tiêu của người dùng trong game. 

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, để nâng cao trải nghiệm của người dùng cũ và thu hút thêm lượng người chơi mới, các nhà tiếp thị cần nỗ lực thực hiện chiến lược Marketing một cách toàn diện hơn.

Khái niệm về Marketing game.
Khái niệm về Marketing game.

Xu hướng game online năm 2023

Sau đại dịch, sự thay đổi về hành vi và thói quen người dùng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của game mobile. Trong ngành công nghiệp tỷ đô như hiện nay, đâu là xu hướng game mobile các ông lớn đang hướng tới?

Hướng dẫn bạn cách marketing game hiệu quả.
Hướng dẫn bạn cách marketing game hiệu quả.

Game tầm trung và AAA phát triển vượt trội

Game tầm trung (mid-range) và AAA (triple-A) là hai dạng game khác nhau về mức độ đầu tư và chất lượng sản phẩm. Trong đó, game tầm trung thường được định nghĩa là game có kinh phí sản xuất trung bình, chất lượng sản phẩm tương đối tốt, nhưng không đạt tới mức cao nhất. Còn game AAA là game có kinh phí sản xuất lớn, chất lượng sản phẩm cao cùng với đó là mức độ quảng bá và tiếp thị lớn hơn nhiều so với game tầm trung.

Hai dạng game này đều có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Mid-range và Triple A đều sử dụng công nghệ tiên tiến cũng như tận dụng các kênh tiếp thị để quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Đặc biệt, thị trường game AAA đang ngày càng chiếm lĩnh vì nó đem lại sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm cho người chơi.

Đa dạng skin

Thành phần skin trong trò chơi đã phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết, điều này chứng tỏ thời trang trong game mobile được nhà phát hành và người dùng chú trọng nên nó sẽ tiếp tục đa dạng hơn. Để “giữ chân” người chơi lâu năm và hấp dẫn người dùng mới, bạn nên dành thời gian thiết kế skin trong game của mình.

Các thể loại game hiện nay đều chú trọng tới skin nhân vật, sản phẩm trong game để thu hút thêm người chơi mới.
Các thể loại game hiện nay đều chú trọng tới skin nhân vật, sản phẩm trong game để thu hút thêm người chơi mới.

Quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi người dùng

Như đã nói ở trên, mục tiêu của nhà tiếp thị game là khuyến khích người chơi tải và trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu. Chiến dịch này đang được các nhà phát hành triển khai khá thành công. Để chuyển đổi người dùng và gia tăng lợi nhuận, bạn cần tối ưu hóa trò chơi lên cửa hàng App Store và CH Play trên thiết bị di động.

Tối ưu Landing page

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, game online đang trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh và cạnh tranh nhất. Chính vì vậy, để thu hút và giữ chân người chơi, các nhà phát triển game không ngừng tối ưu landing page của mình.

Để tối ưu hóa landing page hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thiết kế trang đích đẹp mắt và thu hút: Để thu hút sự chú ý của người dùng, bạn cần có một trang đích được thiết kế tốt, hấp dẫn và dễ đọc. Nên sử dụng hình ảnh, video và chữ viết để giới thiệu game của bạn.
  • Tự tin giới thiệu sản phẩm: Chỉ ra đặc điểm của game. Trong đó, nhấn mạnh tính năng độc đáo mà chỉ game của bạn mới có.
  • Cung cấp thông tin cần thiết: Đảm bảo rằng trang đích của bạn cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng về game, ví dụ như thông tin về cách chơi, cách đăng ký, cách tải game...
  • Tăng tính tương tác: Đưa ra những câu hỏi để khách hàng trả lời nhằm giúp họ có thể tương tác với game của bạn trên landing page.
  • Tối ưu hóa SEO: Để tăng khả năng tìm thấy landing page trên các công cụ tìm kiếm, bạn nên sử dụng các từ khóa liên quan đến game trong tiêu đề, mô tả và nội dung của trang.

» Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết Các bước tối ưu landing page chuẩn SEO

Cách marketing game hiệu quả

Sau khi tìm hiểu xu hướng game online năm 2023, chúng ta cùng đến với những cách marketing game hiệu quả:

Video Ads

Chạy video ads trong trò chơi là một hình thức quảng cáo phổ biến và tạo tương tác tốt nhất, có thể tăng khả năng tiếp cận của thương hiệu với người dùng gấp 50 lần so với các loại quảng cáo khác. 

Theo đó, người phát hành trò chơi thường sử dụng video ads để giới thiệu và quảng bá các sự kiện mới hoặc các sản phẩm trong trò chơi. Tận dụng video ads trong khoảng thời gian nghỉ đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay để thu hút người chơi.

Quảng cáo tương tác (Playable Ads)

Nếu từng chơi game bạn sẽ ít nhất một lần tiếp xúc với Playable Ads. Đây là một hình thức quảng cáo cho phép người chơi tương tác trực tiếp với game mà không yêu cầu cài đặt. Playable ads không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm khả năng người dùng gỡ cài đặt game mà còn là cách “giữ chân” người chơi tiếp tục trải nghiệm các tính năng trong game vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo video có tặng thưởng

Quảng cáo video có tặng thưởng là hình thức marketing game không còn xa lạ với chúng ta. Đối với một số trò chơi, khi bạn thực hiện nhiệm vụ hay muốn nhận quà, bạn phải xem hết video quảng cáo để được nhận thưởng. Những game áp dụng hình thức này phần lớn là các loại game offline.

Ví dụ về quảng cáo video có tặng thưởng.
Ví dụ về quảng cáo video có tặng thưởng.

Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Các nhóm trên mạng xã hội thường có sức ảnh hưởng đáng kể đến sản phẩm. Nếu bạn có một cộng đồng game riêng của mình, bạn sẽ có lượng người chơi trung thành, tích cực, có khả năng mua hoặc sử dụng các sản phẩm tương tự mà không cần phải đầu tư nhiều công sức trong việc quảng bá.

Hợp tác với Influencer

Hợp tác với Influencers để quảng bá cho các thương hiệu game online là một chiến lược marketing được đông đảo nhà tiếp thị áp dụng. Dù là game lâu năm hay game mới phát hành thì đây cũng là hình thức marketing đáng để đầu tư bởi nó giúp các thương hiệu tiếp cận với lượng lớn người chơi cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả.

Hợp tác với Influencers là cách marketing game được các “ông lớn” thường xuyên áp dụng.
Hợp tác với Influencers là cách marketing game được các “ông lớn” thường xuyên áp dụng.

Trên là những cách Marketing Game hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều chiến lược tiếp cận người chơi mới và áp dụng vào game thật thành công. Đừng quên mỗi ngày vào mục Marketing của Gofiber để cập nhật các kiến thức hữu ích về Marketing bạn nhé!

Gofiber là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO từ khóaSEO tổng thể. Dịch vụ SEO từ khóa của Gofiber giúp khách hàng tìm kiếm và chọn lựa các từ khóa phù hợp nhất để tối ưu hóa trang web của họ. Trong khi đó, dịch vụ SEO tổng thể của Gofiber cung cấp các giải pháp tối ưu hóa toàn diện cho trang web, từ nội dung đến cấu trúc và liên kết. Gofiber cam kết mang lại cho khách hàng của mình các dịch vụ SEO uy tín, tin cậy và chuyên nghiệp.

5/5 - (0 bình chọn)

Xin chào! Tôi là Linh Dang, một người yêu màu hồng và thích mang đến sự vui tươi, yêu đời trong mọi hoạt động của mình. Tôi là một chuyên viên SEO đầy nhiệt huyết tại Gofiber. Với niềm đam mê về màu hồng và sự vui tươi, tôi luôn tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy cảm hứng. Tôi tin rằng việc yêu đời và mang tính vui vẻ vào công việc sẽ tạo nên những thành công đáng nhớ. Phương châm của tôi là sự chân thật. Tôi tin rằng việc truyền tải thông điệp và nội dung chân thật là chìa khóa để kết nối và gây ấn tượng với khách hàng. Tôi luôn cố gắng thể hiện sự chân thật trong mọi việc làm và tạo ra nội dung gần gũi và thân thiện. Với tư duy sáng tạo và khả năng tìm kiếm niềm vui trong công việc, tôi là một chuyên viên SEO đầy nhiệt huyết. Tôi sẵn lòng hỗ trợ và chia sẻ kiến thức để giúp bạn đạt được thành công trong việc xây dựng và phát triển chiến lược SEO. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ về SEO, hãy đồng hành cùng tôi. Tôi sẽ mang đến sự vui tươi và nhiệt huyết trong công việc, cùng với sự chân thật và sự tận tụy. Cảm ơn bạn đã đọc bio giới thiệu của tôi. Hãy liên hệ với tôi nếu bạn cần sự hỗ trợ và tư vấn trong lĩnh vực SEO. Tôi mong muốn được gặp gỡ và làm việc cùng bạn để tạo nên những kết quả tốt nhất.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xem nhiều nhất

thuê VPS giá rẻ