Với sự phát triển của công nghệ, các hình thức quảng cáo trực tuyến nghiễm nhiên trở thành xu hướng marketing hiện nay. Mặc dù vậy, quảng cáo OOH vẫn khẳng định được vị thế và mức ảnh hưởng của riêng mình dù công nghệ có phát triển thế nào đi nữa. Bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu OOH là gì cũng như những cách để chiến dịch OOH hiệu quả. Cùng bắt đầu nhé!
Việc thiết kế một trang web bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Một trang web tốt sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, chức năng tìm kiếm sản phẩm, giỏ hàng và quy trình thanh toán đơn giản, thuận tiện và an toàn. Tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của Gofiber.
OOH là gì?
OOH là viết tắt của “Out of home”, đề cập đến hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ “ở ngoài nhà”. Mặc dù quảng cáo ngoài trời được xem là hình thức chính của OOH, tuy nhiên hiện nay OOH advertising bao gồm cả quảng cáo indoor marketing (trong nhà) và outdoor marketing (ngoài nhà).
Chúng được đặt trên màn hình LED, biển quảng cáo, phương tiện giao thông, hay các không gian trong nhà như rạp chiếu phim, siêu thị, sân vận động khép kín, thang máy…
Nét đặc trưng của quảng cáo OOH là xuất hiện tại những nơi đông người và được phân bố rộng rãi. Với sự phát triển của công nghệ, hình thức này được làm mới liên tục nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn.
Các hình thức quảng cáo OOH
OOH là một hình thức quảng cáo được đặt ngoài trời, nhằm tiếp cận khách hàng thông qua các vị trí ngoài đường phố, công cộng hoặc tại các điểm đến đông người qua lại chẳng hạn như trung tâm mua sắm, bến xe, sân bay, ga tàu…
Sau đây là một số hình thức quảng cáo OOH phổ biến:
Billboard
Là quảng cáo trên bảng hiệu lớn, thường được đặt tại các vị trí chiến lược như trung tâm thành phố, các tuyến đường chính, trung tâm thương mại, khu đô thị. Billboard được thiết kế theo kích thước lớn và đặt ở vị trí đắc địa để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Transit
Là hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, tàu hỏa hoặc trên các chuyến bay. Bằng cách này, quảng cáo có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng một cách hiệu quả.
POSM
Là viết tắt của Point of Sale Materials, đây là hình thức quảng cáo tại các điểm bán hàng. Chúng thường xuất hiện tại quầy thu ngân hoặc trên các kệ hàng... POSM được sản xuất bằng các vật liệu như giấy, nhựa hoặc kim loại, để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Roadshow
Là một hình thức quảng cáo di động, được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới tại các sự kiện công cộng, trung tâm thương mại hoặc đường phố. Roadshow thường đi kèm với các trò chơi, hoạt động tương tác với khách hàng để tạo sự chú ý và tăng tính nhận thức về thương hiệu.
Ví dụ: xe đẩy quảng cáo, trưng bày sản phẩm tại các sự kiện, hội chợ, đi quảng bá trên các đường phố, con đường chính, khu dân cư,...
Street Furniture (quảng cáo đường phố)
Là hình thức quảng cáo tầm nhìn thấp thường mà theo đó các ấn phẩm được đặt trên quảng trường, bức tường, bàn ghế, thùng rác hay các cột đèn chiếu sáng. Street Furniture là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả vì nó giúp tăng tính tương tác của quảng cáo với khách hàng.
Vai trò của OOH trong Marketing doanh nghiệp
Phát triển thương hiệu liên tục, bền vững
Mặc dù có nhiều hình thức quảng cáo mới ra đời, OOH vẫn là phương tiện truyền thông truyền thống hiệu quả khi cho phép các doanh nghiệp thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Nhờ tính linh hoạt về địa điểm, thời gian và ngữ cảnh, hình thức quảng cáo OOH có thể dễ dàng thu hút khán giả và tạo ra nhận thức nhanh chóng cho thương hiệu. Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp mở rộng nhận diện thương hiệu và tăng sự uy tín.
Tiếp cận đa dạng khách hàng
Tính hiệu quả của hình thức quảng cáo OOH không chỉ đến từ 98% người dân thường xuyên tiếp xúc với loại quảng cáo này ít nhất một lần mỗi tuần mà còn bởi sự đa dạng của tệp khách hàng.
Bất kỳ đối tượng khách hàng nào từ freelancer, sinh viên, nhân viên văn phòng cho đến khách du lịch đều có thể thấy sự hiện diện của các thương hiệu thông qua bảng quảng cáo ngoài trời. Vì vậy hình thức OOH dễ dàng tương tác với đa dạng khách hàng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của họ. Qua đó có thể nói, dù công nghệ phát triển thế nào thì OOH vẫn là kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả trong việc tiếp cận nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Tăng sự tương tác giữa thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng bận rộn hơn so với trước kia. Do đó, họ thường tìm cách tiết kiệm thời gian để thực hiện được các công việc trong ngày. Tận dụng điều này, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như sử dụng chiến dịch quảng cáo ngoài trời để thu hút khách hàng khi họ di chuyển trên đường hoặc đặt quảng cáo tại các điểm đông người đến như công viên hoặc các khu vui chơi công cộng để thu hút sự chú ý và tăng cơ hội tương tác với khách hàng.
Mẹo để chiến dịch OOH hiệu quả
Sau khi tìm hiểu qua lợi ích của hình thức quảng cáo OOH đối với doanh nghiệp, chúng ta cùng đến với các mẹo để áp dụng chiến dịch OOH hiệu quả:
Sáng tạo hết sức có thể
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là cơ hội để bạn thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn muốn tạo được dấu ấn và gây sự chú ý với khách hàng thì chiến dịch OOH là một trong những cách hiệu quả để làm điều đó.
Trên thực tế, đã có nhiều thương hiệu thành công trong việc áp dụng sự sáng tạo trong quảng cáo OOH chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo của McDonald's, Baemin... Hãy sáng tạo hết sức có thể để tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả.
Chọn địa điểm quảng cáo phù hợp
Một trong những cách để chiến dịch OOH thành công đó là địa điểm quảng cáo. Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của quảng cáo OOH. Việc xác định vị trí phù hợp, tính chất quảng cáo, số lượng người quan tâm và đối tượng khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu.
Để chiến dịch OOH hiệu quả, bạn nên tập trung quảng cáo tại những điểm giao thông đông đúc và có nhiều người qua lại hơn là đặt quảng cáo rải rác tại nhiều điểm khác nhau.
Gây ấn tượng mạnh trong thời gian ngắn
Để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng cáo OOH cần được thiết kế đảm bảo thông điệp trình bày ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt, kích thước lớn và vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Bởi thời gian chú ý của khách hàng khi nhìn vào biển quảng cáo ngoài trời là rất ngắn do đó việc tạo dựng ấn tượng mạnh trong khoảng thời gian vài giây là rất quan trọng để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng hiệu quả.
>>>Xem thêm: Tagline là gì? Cách tạo tagline “chạm” tới trái tim khách hàng
Vậy là chúng ta đã biết OOH là gì cũng như các mẹo thực hiện chiến dịch OOH hiệu quả rồi đúng không nào? Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách tận dụng hình thức quảng cáo OOH để tiếp cận khách hàng hiệu quả và giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận.
Đừng quên mỗi ngày vào mục Marketing của Gofiber để cập nhật các kiến thức hữu ích về Marketing bạn nhé!